Nút Truy Vấn Cơ Sở Kiến Thức được thiết kế để truy vấn nội dung văn bản liên quan đến câu hỏi của người dùng từ Cơ Sở Kiến Thức của ChatX, sau đó có thể được sử dụng như ngữ cảnh cho các câu trả lời tiếp theo bởi Mô hình Ngôn ngữ Lớn (LLM).
Cấu hình Nút Truy Vấn Cơ Sở Kiến Thức bao gồm ba bước chính:
Lựa Chọn Biến Truy Vấn
Chọn Cơ Sở Kiến Thức để Truy Vấn
Cấu Hình Chiến lược Truy Vấn
Trong các kịch bản truy xuất cơ sở kiến thức, biến truy vấn thường đại diện cho câu hỏi đầu vào của người dùng. Trong nút "Start" của các ứng dụng trò chuyện, hệ thống được thiết lập sẵn "sys.query" như là biến đầu vào của người dùng. Biến này có thể được sử dụng để truy vấn cơ sở kiến thức cho các đoạn văn bản liên quan nhất đến câu hỏi của người dùng.
Trong nút truy vấn cơ sở kiến thức, bạn có thể thêm một cơ sở kiến thức hiện có từ ChatX. Để biết hướng dẫn về cách tạo một cơ sở kiến thức trong ChatX, vui lòng tham khảo cơ sở kiến thức.
Bạn có thể điều chỉnh chiến lược lập chỉ mục và chế độ truy vấn cho mỗi cơ sở kiến thức trong nút. Để biết giải thích chi tiết về các thiết lập này, vui lòng tham khảo về cơ sở kiến thức.
ChatX cung cấp hai chiến lược gợi lại cho các kịch bản truy xuất cơ sở kiến thức khác nhau: "Gợi lại lựa chọn N-choose-1" và "Gợi lại đa hướng". Trong chế độ N-choose-1, các truy vấn cơ sở kiến thức được thực thi thông qua gọi hàm, đòi hỏi lựa chọn một mô hình lập luận hệ thống. Trong chế độ gợi lại đa hướng, một mô hình Rerank cần được cấu hình cho việc sắp xếp lại kết quả. Để biết giải thích chi tiết về hai chiến lược gợi lại này, vui lòng tham khảo giải thích về chế độ truy vấn trong .