Document ChatX (Dev)
Document Developer ChatX
Document Developer ChatX
  • I. THIẾT LẬP CƠ BẢN
    • Tạo ứng dụng ChatX
      • Bắt đầu nhanh
      • Tổng quan
      • Tạo AI Bot
        • Agent Assistant
        • Chatbot
        • Máy tạo văn bản
      • Câu hỏi thường gặp
      • Trường hợp sử dụng
        • Trợ lý Notion AI dựa trên ghi chú của riêng bạn
        • ChatBot AI với dữ liệu doanh nghiệp
        • Bot Yêu Cầu Giữa Hành Trình
    • Phát hành ứng dụng ChatX
      • Bắt đầu nhanh
      • Phát triển với API
        • Câu hỏi thường gặp
    • Sử dụng ứng dụng ChatX
      • Máy tạo văn bản
      • Chatbot
      • Cài đặt ứng dụng trò chuyện khác
  • II, TÍNH NĂNG CƠ BẢN
    • Chế độ chuyên gia nhắc nhở
      • Mẫu nhắc nhở
    • Quy trình làm việc
      • Giới thiệu
      • Khái niệm chính
      • Nodes
        • Start
        • End
        • Answer
        • LLM
        • Truy Vấn Cơ Sở Kiến Thức
        • Question Classifier(Phân Loại Câu Hỏi)
        • IF/ELSE
        • Code (Mã)
        • Template
        • Variable Assigner
        • HTTP Reques
        • Tools
      • Preview&Run
        • Preview&Run
        • Step Test (Bước Kiểm Tra)
        • Log (Nhật ký)
        • Checklist (Danh mục)
        • History (Lịch sử)
      • Publish (Xuất bản)
      • Export/Import
    • RAG (Tạo tăng cường truy xuất)
      • Hybrid Search (Tìm kiếm kết hợp)
      • Rerank (Sắp xếp lại)
      • Retrieval (Truy xuất)
    • Knowledge Import ( Nhập kiến thức)
      • Đồng bộ từ Notion
      • Duy trì kiến ​​thức qua Api
    • Công cụ dữ liệu ngoài
    • Annotation Reply (Phản hồi chú thích)
    • Nhật ký & Thông báo
    • Plugins
      • Dựa Trên Mẫu WebApp
    • Tích hợp nhiều hơn
    • Extension (Tiện ích)
      • Mở rộng Dựa trên API
        • External_data_tool
        • Tiện ích mở rộng kiểm duyệt
      • Tiện ích mở rộng dựa trên mã
    • Kiểm duyệt
  • III, WORKSPACE
    • Khám phá
    • Thanh toán
  • IV, HƯỚNG DẪN TÍCH HỢP NÂNG CAO
    • Tích hợp công cụ nhanh
    • Tích hợp công cụ nâng cao
    • Hiển thị tiện ích mở rộng API trên Internet công cộng bằng cách sử dụng Cloudflare Workers
    • Kết nối với các mô hình khác nhau
      • Hugging Face
      • Replicate
      • Xinference
      • OpenLLM
      • LocalAI
      • Ollama
    • Công cụ Di chuyển Vector Database
    • Kết nối với các công cụ khác nhau
      • Stable Diffusion
      • SearXNG
  • CỘNG ĐỒNG
    • Hướng dẫn đóng góp
    • Hỗ trợ
  • Thỏa Thuận Người Dùng
    • Giấy phép mã nguồn mở
    • Bảo Mật Dữ Liệu
Powered by GitBook
On this page
  • Nó hoạt động như thế nào?
  • Bắt đầu nhanh
  1. II, TÍNH NĂNG CƠ BẢN

Công cụ dữ liệu ngoài

PreviousDuy trì kiến ​​thức qua ApiNextAnnotation Reply (Phản hồi chú thích)

Last updated 1 year ago

Trước đây, cho phép các nhà phát triển tải trực tiếp các văn bản dài dưới nhiều định dạng khác nhau và dữ liệu có cấu trúc để xây dựng kiến thức, cho phép các ứng dụng AI trò chuyện dựa trên ngữ cảnh mới nhất được tải lên bởi người dùng. Với bản cập nhật này, công cụ dữ liệu bên ngoài giúp các nhà phát triển sử dụng khả năng tìm kiếm của riêng họ hoặc dữ liệu bên ngoài như các cơ sở kiến thức nội bộ làm ngữ cảnh cho các mô hình ngôn ngữ lớn (LLMs). Điều này được thực hiện bằng cách mở rộng API để truy xuất dữ liệu bên ngoài và nhúng nó vào các Prompt. So với việc tải kiến thức lên đám mây, sử dụng công cụ dữ liệu bên ngoài mang lại lợi ích đáng kể trong việc đảm bảo an ninh cho dữ liệu riêng tư, tùy chỉnh tìm kiếm và nhận dữ liệu thời gian thực.

Nó hoạt động như thế nào?

Khi người dùng cuối gửi yêu cầu đến hệ thống trò chuyện, nền tảng backend sẽ kích hoạt công cụ dữ liệu bên ngoài (tức là gọi API của chính nó), truy vấn thông tin bên ngoài liên quan đến câu hỏi của người dùng, chẳng hạn như hồ sơ nhân viên, bản ghi thời gian thực, v.v. Công cụ sau đó sẽ trả về các phần liên quan đến yêu cầu hiện tại thông qua API. Nền tảng backend sẽ lắp ráp các kết quả trả về thành văn bản làm ngữ cảnh được nhúng vào Prompt, để tạo ra các phản hồi cá nhân hóa hơn và đáp ứng nhu cầu của người dùng một cách chính xác hơn.

Bắt đầu nhanh

  1. Trước khi sử dụng công cụ dữ liệu bên ngoài, bạn cần chuẩn bị một API và một API Key để xác thực. Truy cập .

  2. ChatX cung cấp quản lý API tập trung; Sau khi thêm cấu hình mở rộng API trong giao diện cài đặt, chúng có thể được sử dụng trực tiếp trên các ứng dụng khác nhau trên ChatX.

  1. Lấy ví dụ "Truy vấn Thời tiết", nhập tên, điểm cuối API và API Key vào hộp thoại "Thêm Phần mở rộng API mới". Sau khi lưu, chúng ta có thể gọi API.

  1. Trên trang sắp xếp prompt, nhấp vào nút "+ Thêm" bên phải "Tools", và trong hộp thoại "Thêm Công cụ" mở ra, điền tên và tên biến (tên biến sẽ được tham chiếu trong Prompt, vì vậy hãy sử dụng tiếng Anh), cũng như chọn mở rộng dựa trên API đã thêm ở Bước 2.

  1. Trong hộp sắp xếp prompt, chúng ta có thể lắp ráp dữ liệu bên ngoài đã truy vấn vào Prompt. Ví dụ, nếu chúng ta muốn truy vấn thời tiết hôm nay ở London, chúng ta có thể thêm một biến tên là location, nhập "London", và kết hợp nó với tên biến mở rộng của công cụ dữ liệu bên ngoài là weather_data. Đầu ra gỡ lỗi sẽ như sau:

Trong Nhật ký Prompt, chúng ta cũng có thể thấy dữ liệu thời gian thực được trả về bởi API:

Việc Nhập Kiến Thức
External_data_tool
Tiện ích mở rộng dựa trên API
Truy vấn Thời tiết
External_data_tool
Weather_search_tool
Nhật kí Prompt